DMT đồng hành với mục tiêu an sinh của thành phố

01/06/2017

Chuyên mục:

Vào giữa năm 2007, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung (DMT) được thành lập. Với những kinh nghiệm trong quản lý điều hành doanh nghiệp cũng như sự năng động, nhanh nhạy thích ứng với thực tế, Ban Lãnh đạo DMT đã có chiến lược cụ thể phù hợp với từng giai đoạn, từng bước vượt qua gian khó và đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Đó là khoảng thời gian đong đầy cảm xúc, thể hiện sự phấn đấu vượt bậc để đạt được những mục tiêu lớn, tạo dựng DMT trở thành thương hiệu mạnh trong ngành hoạt động kinh doanh bất động sản và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hình thức BT (xây dựng và chuyển giao).

DMT hiện có hệ thống quản lý doanh nghiệp quy mô, chuyên nghiệp, doanh thu tăng trưởng ổn định. Từ năm 2010 đến nay, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mỗi năm tăng đều 30% - 40%. Nếu như ở thời điểm thành lập, vốn điều lệ của Công ty là 15 tỷ đồng thì đến năm 2016, vốn điều lệ đã đạt con số ấn tượng 255 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 11 triệu đồng/ người/ tháng, đóng góp vào ngân sách thành phố gần 130 tỷ đồng. Trong đó, các công trình tiêu biểu do DMT làm chủ đầu tư trực tiếp như: Cụm công nghiệp Thanh Vinh mở rộng; KDC Quang Thành 3B, KĐT Phước Lý, KĐT Yên Thế - Bắc Sơn với tổng diện tích hơn 118ha với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Gần đây, hàng loạt các dự án mới đang triển khai như KDC Bàu Mạc, Bàu Mạc mở rộng, tuyến đường Lê Trọng Tấn nối dài... Thành tựu nổi bật nhất của DMT là đơn vị tiên phong trên địa bàn TP Đà Nẵng thực hiện đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án theo hình thức BT. Bằng tất cả tâm huyết, Ban Lãnh đạo DMT đã triển khai rất hiệu quả các công trình phục vụ nhu cầu tái định cư, ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần chỉnh trang đô thị của thành phố. Hàng loạt công trình được xây dựng đã góp phần hình thành nên những khu phố mới như các Khu TĐC Hòa Sơn, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp mở rộng, Phước Lý, khu Chung cư nhà ở xã hội, tuyến đường vào Cụm công nghiệp Phước Lý, hồ điều tiết Phước Lý..., bàn giao cho thành phố hơn 3.000 lô đất đã có đầy đủ cơ sở hạ tầng để bố trí  TĐC, bàn giao 310 căn hộ chung cư nhà ở xã hội...


Ông Đặng Thanh Bình - Chủ tịch HĐQT DMT trao 2 tỷ đồng hưởng ứng chương trình thực hiện mục tiêu "4 an" của TP  Đà Nẵng.

Tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện

Không chỉ đạt thành quả xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, DMT còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong hoạt động xã hội, từ thiện. Năm 2014, DMT ủng hộ hơn 3 tỷ đồng xây dựng khoa Tim - mạch và tài trợ máy siêu âm cho Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam. Năm 2015, ủng hộ Ngày hội đọc sách Q. Hải Châu 150 triệu đồng; tài trợ cho Q. Cẩm Lệ đúc chuông đại hồng chung và đóng góp an sinh xã hội quận 950 triệu đồng; tài trợ giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Báo Đà Nẵng các năm 2014-2015-2016 với tổng giá trị tài trợ gần 500 triệu đồng. DMT còn vinh dự là nhà Tài trợ vàng Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức: 2 tỷ đồng.

Tháng 4-2016, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lần thứ 4 xác định nhiệm vụ tiếp tục chú trọng thực hiện chủ trương "Năm văn hóa, văn minh đô thị 2016". Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh việc thực hiện mục tiêu "5 không - 3 có", yêu cầu các cấp, các ngành huy động cả hệ thống chính trị thực hiện cho được mục tiêu "4 an" của Đà Nẵng: An ninh trật tự - An toàn giao thông - An toàn vệ sinh thực phẩm và An sinh xã hội. Hưởng ứng chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng, tháng 5-2016, DMT đã tài trợ 2 tỷ đồng cho chương trình này nhằm chung tay góp sức xây dựng Đà Nẵng xứng đáng là nơi an cư lạc nghiệp, là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Trước đó, DMT cũng đã có nhiều hoạt động ấn tượng như: tài trợ kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng để sửa chữa nhà ở cho các hộ chính sách; góp vốn vào Quỹ Bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa 500 triệu đồng;  góp vốn vào Công ty đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng là 2 tỷ 300 triệu đồng; tài trợ lắp camera đảm bảo an ninh trật tự cho TP: 300 triệu đồng.

Những thành tích tiêu biểu của DMT:

* Top 100 nhà quản lý tài đức 2013
* Cúp vinh danh "Doanh nhân thời đại Hồ Chí Minh" năm 2014 của Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN
* Top 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập cao nhất cả nước 3 năm liên tiếp (2013, 2014 & 2015)
* Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam các năm 2014, 2015
* Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu TP Đà Nẵng 2015
* Top 100 doanh nhân tiêu biểu Asean 2015
Bài, ảnh: Hoàng Phương (Công an Đà Nẵng)

CTCP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung