Hàn Quốc miễn phí thị thực cho nhân viên các Doanh nghiệp VNR500

22/02/2017

Chuyên mục:

Từ nay, nhân viên của những công ty có tên trên trang www.vnr500.com.vn, hoặc công ty có doanh thu trên năm triệu đô la Mỹ/năm đi tour khuyến thưởng (incentive tour) đến Hàn Quốc sẽ được miễn lệ phí thị thực.

Bà Lê Thị Thu Trang, Giám đốc tiếp thị của Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), cho biết thành viên của những công ty này sẽ được miễn lệ phí thị thực là 15 đô la Mỹ/người và ưu tiên duyệt thị thực trong vòng ba ngày so với quy định thông thường là tám ngày.

Tuy nhiên, du khách phải đi theo tour của 17 công ty du lịch được phía Hàn Quốc chỉ định tại TPHCM và Hà Nội. Những công ty này sẽ là nơi làm thủ tục để khách hàng được hưởng những ưu đãi này.

Hiện tại, những khách đi tour khuyến thưởng nhưng không phải là thành viên của những công ty trên cũng đã có những ưu đãi, chẳng hạn như chỉ nộp phí thị thực là 15 đô la Mỹ thay vì 20 đô la như du khách đi tour thông thường, nhận quà tặng khi đến Hàn Quốc.

"Chúng tôi muốn thúc đẩy lượng khách này nên đưa ra chính sách mới. Năm ngoái, chỉ riêng số khách đi tour khuyến thưởng được các công ty lữ hành đăng ký nhận quà tặng từ KTO đã lên đến 33.000 lượt, tăng 200% so với năm 2015", bà Trang cho biết tại chương trình giới thiệu sản phẩm tại TPHCM ngày 21-2.

Theo bà Trang, Việt Nam là thị trường tăng trưởng ấn tượng. Năm ngoái, khoảng 251.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 53% so với năm 2015. Năm nay, Hàn Quốc kỳ vọng sẽ thu hút hơn 300.000 lượt khách từ Việt Nam, tăng gần 22% so với năm 2016.

Để đạt được số khách này, Hàn Quốc sẽ tăng cường quảng bá, tiếp thị hình ảnh du lịch tại Việt Nam, xuất bản sách hướng dẫn du lịch bằng tiếng Việt cũng như tiếp tục có những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Việt Nam bán tour đến xứ sở kim chi.

Năm nay, KTO sẽ tổ chức hai lễ hội văn hóa, du lịch lớn tại Hà Nội vào tháng 4 và tại TPHCM vào tháng 9, thúc đẩy các loại tour du lịch cao cấp, khuyến thưởng, tour chuyên đề đến Hàn Quốc, đưa thêm một số dịch vụ cho khách đi du lịch tự do.

Đào Loan

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Vietnam Report