Bảo hiểm Vietinbank (VBI) hướng tới tầm nhìn dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường

22/07/2016

Chuyên mục:

Qua gần 10 năm có mặt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) không chỉ đạt được những kết quả ấn tượng trong kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

Liên tiếp trong các năm, VBI đã tạo ra những bước phát triển đột phá, ghi dấu ấn bằng kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả. Gần đây nhất, VBI đã công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 với những số liệu ấn tượng. Doanh thu phí bảo hiểm gốc trong 6 tháng đầu năm của VBI đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 50,3% so với 6 tháng đầu năm 2015. Doanh thu nhận tái trong 6 tháng đầu năm của VBI đạt 42,9 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với 6 tháng đầu năm 2015. Lợi nhuận lũy kế 6 tháng của VBI đạt 34 tỷ đồng. Năm 2016, kế hoạch doanh thu phí bảo hiểm của VBI trên 800 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với 2015.

Đặc biệt, VBI đã vinh dự nhận nhiều danh hiệu uy tín như “Thương hiệu mạnh Việt Nam” trong 2 năm liên tiếp 2014, 2015, “Sao vàng Đất Việt 2015”, “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng”, “ Top 1000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”. Gần đây nhất, tháng 07/2016, VBI đã vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2016”. Những danh hiệu trên đã khẳng định sự cố gắng phát triển không ngừng, sự vươn mình mạnh mẽ của VBI.

Năm 2015, VBI đã ký kết hợp tác toàn diện với các ngân hàng: OceanBank và GPBank. Thỏa thuận hợp tác với OceanBank và GPBank đánh dấu bước phát triển của VBI trong các hoạt động hợp tác song phương và đa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu của VBI trên thị trường Việt Nam.

Song song với hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ, VBI còn ghi dấu ấn với nhiều hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa như: tặng quà và tổ chức thăm khám bệnh cho người nghèo tại 63 tỉnh trên toàn quốc với tổng giá trị bảo hiểm lên tới 18,9 tỷ đồng, tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo, chương trình “Nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Nhi Trung Ương cùng VietinBank, tổ chức chương trình từ thiện “Áo ấm trao em” tặng quần áo và đồ dùng học tập cho các em nhỏ tại Tỉnh Nghệ An,v.v,…

Trong năm 2016, nhằm nâng cao năng lực tài chính, hiệu quả sử dụng vốn và tài sản, VBI sẽ chuyển đổi mô hình tổ chức, mở rộng mạng lưới hoạt động thêm 5 chi nhánh mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào việc quản lý; tăng cường hình ảnh, thương hiệu của công ty. Những định hướng hoạt động trên sẽ giúp VBI đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa, nâng cao hiệu quả kinh doanh, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, hướng tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

 

Vietnam Report