Chiến lược cải thiện lợi nhuận

15/11/2018

Chuyên mục:

Một khi công ty bạn đã xác định và đo lường được các động lực thúc đẩy nguồn lợi nhuận chính, bạn nên phát triển các chiến lược tăng trưởng doanh thu, mà vẫn tiết kiệm chi phí. Để tăng lợi nhuận, công ty bạn cần tìm cách để tăng doanh thu bán hàng cũng như giảm chi phí và phân tích những mảng hoạt động có thể tiết kiệm tiền.

Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn các chiến lược quan trọng để tập trung cải thiện lợi nhuận

Các chiến lược tăng doanh thu bán hàng

  • Tăng năng suất làm việc của nhân viên - ghi nhận và khen thưởng đóng góp của nhân viên bằng đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, và dạy họ kỹ năng bán hàng và cách nâng cao bán hàng gia tăng sản phẩm để khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc.
  • Phát triển các dòng sản phẩm mới - khảo sát khách hàng về các nhu cầu sản phẩm mới
  • Tìm kiếm khách hàng mới - khách hàng mới có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn
  • Tìm kiếm thị trường mới - sử dụng nghiên cứu thị trường để xác định khả năng mở rộng kinh doanh của mình sang các thị trường mới
  • Dịch vụ khách hàng - cải thiện dịch vụ khách hàng và phát triển chương trình đào tạo nhân viên
  • Tăng giá sản phẩm - kiểm tra xem việc định giá hàng hóa và dịch vụ đã chính xác chưa và liệu bạn có thể tăng giá mà không giảm doanh thu hay không
  • Giảm giá sản phẩm - xem xét giảm giá và chương trình khuyến mại để tăng lượng khách hàng (ví dụ: mua 2 tặng 1 hoặc giờ vàng khuyến mãi)
  • Kênh bán lẻ - sử dụng các kênh bán lẻ hiệu quả để tăng doanh số bán hàng

Chiến lược giảm chi phí

  • Giảm hàng tồn kho - kiểm soát hàng tồn kho là một cách hay để sắp xếp hợp lý doanh nghiệp của bạn
  • Giảm chi phí trực tiếp - đảm bảo bạn có quan hệ tốt với nhà cung cấp phù hợp cho doanh nghiệp của mình và thương lượng để có giá tốt hơn hoặc giảm giá khi mua hàng với số lượng lớn
  • Giảm chi phí gián tiếp - ví dụ: cố gắng giảm thiểu chất thải và sai sót trong doanh nghiệp của bạn bằng cách đào tạo nhân viên hoặc giảm chi phí tiếp thị bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp thị chi phí thấp
  • Giảm chi phí đầu tư - ví dụ, tiết kiệm năng lượng bất cứ khi nào có thể hoặc thử tìm một công ty cung cấp năng lượng giá rẻ hơn
  • Các tiêu chí đo lường chỉ số tài chính - đo lường doanh nghiệp giúp bạn so sánh chi phí của công ty mình (như tiền thuê nhà và các chi phí khác vv) với các doanh nghiệp tương tự trong ngành để xem bạn có đang quản lý hiệu quả hay không.

Ưu tiên các chiến lược quan trọng

Một khi bạn đã chọn chiến lược có lợi cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên ưu tiên chúng theo thứ tự quan trọng. Đó là một ý tưởng tốt khi viết ra các mục tiêu và các chiến lược tương ứng để đạt được các mục tiêu đó và cách bạn lập kế hoạch để thực hiện các chiến lược của mình.

Tập trung vào các mục mang lại lợi nhuận cao hơn

Các sản phẩm hoặc dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao nhất được xem là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, vì chúng tạo ra nhiều tiền hơn. Một khi bạn đã xác định các mặt hàng có lợi nhất, bạn nên tập trung vào việc đạt được các mục tiêu bán hàng cao hơn cho chúng. Điều này có thể khiến bạn phải suy nghĩ lại về nhiều khía cạnh của doanh nghiệp hoặc đưa ra các chiến lược để cải thiện. Nếu cần, bạn có thể xem xét đến việc thuê một cố vấn kinh doanh để giúp bạn ra quyết định.

Thu Thuỷ

Lược dịch theo Business Queensland

Vietnam Report