Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai công suất 360.000 tấn sản phẩm/năm

12/10/2015

Chuyên mục:

Sáng ngày 10/10/2015, tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, tập đoàn Sao Mai đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản

Sáng ngày 10/10/2015, tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, tập đoàn Sao Mai đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản. Đến tham dự buổi lễ có gần 300 khách mời, bao gồm lãnh đạo Tổng cục An ninh – Bộ Công an, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND 02 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, các sở ngành của tỉnh, Hiệp hội Cá tra Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh An Giang, lãnh đạo huyện ủy – UBND huyện Lấp Vò, thành phố Long Xuyên, các đối tác của tập đoàn Sao Mai và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo đó, dự án Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản Sao Mai có công suất 60 tấn thành phẩm/giờ tương đương sản lượng 360.000 tấn/năm, đáp ứng đủ cho nhu cầu thức ăn thủy sản tập đoàn cần sử dụng trong vòng 5 năm tới. Xét về mức độ tập trung công suất thì đây là một trong số ít các nhà máy chuyên về thức ăn cho cá tra có công suất lớn như vậy. Nhà máy tọa lạc trên diện tích đất gần 5 ha nằm tiếp giáp với sông Hậu và bến phà Vàm Cống, có tổng giá trị đầu tư hơn 20 triệu USD; Được thiết kế không những hiện đại, thẩm mỹ, đạt tiêu chuẩn về môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về sản xuất mà còn vận hành hiệu quả, ổn định, chất lượng sản phẩm tốt, giá thành cạnh tranh. Với hệ thống công nghệ thiết bị cũng rất tiên tiến từ các nhà cung cấp nổi tiếng thế giới như như Stolz - Pháp, Andritz – Đan Mạch, FAMSUN – Trung Quốc.

Nằm trong chiến lược đầu tư sâu rộng vào lĩnh vực thủy sản của tập đoàn, việc khởi công xây dựng nhà máy này là một bước đi căn cơ nữa trong tiến trình từng bước khép kín chuỗi giá trị cá tra hướng đến phát triển bền vững và là hành trang vững chắc để Sao Mai bước vào giai đoạn mới với nhiều cơ hội khi cánh cửa sân chơi TPP chính thức được mở vào năm 2017.

 

Vài nét về tập đoàn Sao Mai:

Tập đoàn Sao Mai là đơn vị có trụ sở chính đóng tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Vốn điều lệ hiện nay hơn 4.000 tỷ đồng, tổng số CBCNV hơn 6.000 người, có 12 công ty thành viên, hoạt động đa ngành nghề trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản, thực phẩm, du lịch, xây dựng và đầu tư tài chính. Tập đoàn Sao Mai là doanh nghiệp lớn nhất của tỉnh An Giang, nhà đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu ĐBSCL, thuộc TOP 500 DN lớn nhất cả nước và 5 DN xuất khẩu cá tra nhiều nhất Việt Nam.