Linh hoạt và sáng tạo là chiến lược để thành công

09/08/2018

Chuyên mục:

Đây là lần thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh trong Top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam tổ chức.

 Ảnh: Ông Hồ Thanh Hiếu – PTGĐ Tập đoàn Hoa Sen nhận giải thưởng

Ngày 26.7 vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam vừa tổ chức Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam năm 2018. Đây là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HSX) và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX và HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng sơ loại những công ty đang thua lỗ, hay trong quá trình hủy niêm yết, có quy mô giá trị vốn hóa và doanh thu dưới 500 tỉ đồng, các công ty con có hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào công ty mẹ (đã được xem xét) đều bị loại. Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2013 - 2017. Phần tính toán định lượng theo phương pháp của Forbes được sự hỗ trợ của công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC).

Ảnh: 50 công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam

Tiếp theo, vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững. Các công ty nhiều lần vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của hai sở giao dịch chứng khoán, có nghi vấn thao túng giá cổ phiếu hoặc có dấu hiệu kém minh bạch sẽ bị loại.

Vượt qua những vòng đánh giá khắt khe và đáp ứng một cách xuất sắc những tiêu chí của Ban tổ chức, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục góp mặt trong danh sách lần thứ 6 liên tiếp với chiến lược kinh doanh đúng đắn của mình, trong đó đề cao sự linh hoạt và tính sáng tạo dựa trên 5 lợi thế cạnh tranh cốt lõi gồm quy trình sản xuất kinh doanh khép kín; sở hữu hệ thống gần 500 chi nhánh phân phối – bán lẻ rộng khắp cả nước; thương hiệu dẫn đầu, thân thiện và hướng đến cộng đồng; hệ thống quản trị chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp đặc thù; tiên phong đầu tư đổi mới công nghệ.

Ảnh: Thành công đến từ sự linh hoạt và sáng tạo

Đặc biệt, Hoa Sen cũng là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam tiên phong đầu tư công nghệ vào kinh doanh, tối ưu hóa tiện tích cho khách hàng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến trên website www.hoasengroup.vn và kiên trì thực hiện cam kết của một thương hiệu luôn hướng tới cộng đồng. Nhờ vậy, Tập đoàn Hoa Sen luôn duy trì và đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Cụ thể, trong niên độ tài chính 2016-2017, Tập đoàn Hoa Sen đạt sản lượng tiêu thụ 1,6 triệu tấn thành phẩm, tăng trưởng 25%, doanh thu thuần đạt 26.149 tỷ đồng, tăng 46,14% so với cùng kỳ năm trước. Tuy chỉ đạt 81% kế hoạch lợi nhuận sau thuế với 1.332 tỉ đồng, nhưng tốc độ tăng trưởng bình quân kép trong 5 năm gần nhất vẫn đạt 23,1%, cao hơn mức toàn ngành.

Với việc liên tục tăng trưởng ngoạn mục trong nhiều năm liền, ngoài giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất tốt nhất Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen còn nhận được những giải thưởng cao quý trong và ngoài nước như đạt Thương hiệu Quốc gia cho cả 3 dòng sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống kẽm Hoa Sen và Ống nhựa Hoa Sen; Hàng Việt Nam chất lượng cao; Công ty được quản lý tốt nhất châu Á, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam;... Đây đều là những giải thưởng danh giá được bình xét kỹ lưỡng với nhiều tiêu chí khắt khe dựa trên tình hình kinh doanh và những đóng góp của Tập đoàn Hoa Sen cho cộng đồng. Đây là minh chứng vững chắc giúp Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Hoa Sen Group