Nam Long: Năm 2017 sẽ đánh dấu sự tăng tốc vượt bậc về mọi mặt

10/05/2017

Chuyên mục:

Tại đại hội cổ đông thường niên 2017 tổ chức ngày 22/4 tại TP.HCM, Công ty CP Đầu tư Nam Long cho biết, năm nay sẽ là năm đánh dấu sự tăng tốc vượt bậc của Nam Long từ việc khẳng định các giá trị đến nội lực của công ty.

 
Ảnh Internet

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Nam Long, sự tham gia của rất nhiều chủ đầu tư vào phân khúc nhà ở “vừa túi tiền” vừa là một thách thức, song cũng là sự khẳng định chiến lược đúng đắn của Nam Long trong suốt thời gian qua.

Vì vậy, trong năm nay Nam Long sẽ tìm kiếm đối tác đầu tư và phát triển các khu đô thị với quy mô lớn như Mizuki Park, Hoàng Nam, Waterpoint. Sự kết hợp giữa phát triển chiều rộng là các khu đô thị song song với phát triển theo chiều sâu là dòng sản phẩm EHome, Flora, Valora sẽ mang lại cho sản phẩm của Nam Long một đẳng cấp mới.

Không chỉ có vậy, tới đây Nam Long tiếp tục mở rộng thị trường nhà ở “vừa túi tiền” sang các tỉnh thành tiềm năng khác như Hà Nội, Cần Thơ. Song song đó, khai thác và phát triển mảng quản lý, kinh doanh và khai thác bất động sản thương mại tại các quỹ đất sẵn có, cũng như các quỹ đất tương lai trong các khu đô thị quy mô lớn.

Những điều nói trên, theo ông Nguyễn Xuân Quang, không chỉ giúp gia tăng giá trị cho các dự án của Nam Long mà còn mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định cho sự phát triển bền vững của tập đoàn trong thời gian tới.

Được biết, năm 2017, Nam Long dự kiến hoàn thành và bàn giao các dự án hiện hữu như EHome 3 – Block A, Fuji Residences, Ehome S – Phú Hữu, Kikyo Valora, Camellia Garden và Dalia Garden. Ngoài ra, sẽ mở bán dự án Kikyo Residence, The Greenhill, Mizuki Park và Hoàng Nam.

Đặc biệt, sẽ phát triển quỹ đất mới để kinh doanh 1.500 căn hộ và 400 biệt thự trong năm 2018 và 2019. Đây chính là lộ trình để đưa Nam Long trở thành công ty 1 tỷ USD vào năm 2020.

Sau khi phân tích các yếu tố thị trường và nguồn lực của công ty, lãnh đạo Nam Long đã đề xuất kế hoạch kinh doanh năm 2017 với các chỉ tiêu rất lạc quan. Theo đó, doanh thu thuần dự kiến của năm 2017 là 3.562 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2016, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 503 tỷ đồng, tăng 46% so với năm trước. Mức đề xuất tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2017 bằng tiền mặt là 5% trên mệnh giá và cổ tức bằng cổ phiếu là 15% trên mệnh giá; tổng cổ tức tương đương 57% trên lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ.

Trước đó, trong năm 2016, doanh thu thuần của Nam Long đạt 2.534 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ hoàn thành 80% kế hoạch năm, đưa khoản lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 345 tỷ đồng, tương đương 96% so với kế hoạch đề ra.

NLG