Niềm tin của các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ giảm xuống mức thấp nhất

19/05/2016

Chuyên mục:

Niềm tin của các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm trở lai đây vào Tháng Ba do những lo ngại dai dẳng về doanh thu và lợi nhuận cũng như các dấu hiệu mới nhất cho thấy tăng trưởng kinh tế bị hãm mạnh trong quý đầu tiên.

Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia (NFIB) cho biết vào thứ ba chỉ số lạc quan của các doanh nghiệp nhỏ giảm 0,3 điểm và chạm mốc 92,6 của tháng trước, mức thấp nhất kể từ tháng Hai năm 2014.

Chỉ số này đã giảm từ mốc 100 trong tháng 12 năm 2014, khiến mốc điểm trung bình 98 tồn tại trong 42 năm bị phá vỡ.

Những nhà quan sát khi nhìn vào các dữ liệu lịch sử có thể kết luận rằng chỉ số này rõ ràng là sự khởi đầu và báo hiệu cho sự suy thoái. Cuộc khảo sát trong tháng tư sẽ quyết định liệu có nên đưa ra những cảnh báo hay không, " NFIB cho biết điều này trong một tuyên bố gần đây.

Chỉ số này phù hợp với các dữ liệu kinh tế gần đây về người tiêu dùng và chi tiêu kinh doanh là dấu hiệu của việc sự tăng trưởng kinh tế giảm mạnh từ  1,4% trong quý bốn.

Chỉ số tăng trưởng sản phẩm quốc nội trong quý đầu tiên hiện đang thấp hơn 1%.

Bốn chỉ số mà NFIB đưa ra tăng trong tháng trước, tron khi sáu chỉ số còn lại vẫn tiếp tục giảm.

Mặc dù các chủ doanh nghiệp nhỏ khá lạc quan về điều kiện kinh doanh trong sáu tháng tới và thái độ của họ đối với chi tiêu vốn được cải thiện một chút, họ không đặt quá nhiều kì vọng vào  thị trường lao động.

Tuy nhiên, các chỉ số của thị trường lao động vẫn được duy trì với mức tăng lớn khi các chủ doanh nghiệp có kế hoạch tăng khoản phí bồi thường lao động. Đồng thời, các chủ doanh nghiệp nhỏ đang nghiêng nhiều hơn về việc cắt giảm hơn là tăng giá lên để thúc đẩy doanh số bán hàng chậm chạp và lợi nhuận thấp.

"Áp lực lạm phát vẫn chưa xuất hiện trên Main Street. Sự phục hồi trong chi tiêu là cách duy nhất để tạo ra lạm phát", NFIB nhận định.

Thu Thủy

Lược dịch theo NBCnews

Vietnam Report

  


  • Thủy Thu · 24/05/2016
    Nhận định này nói về các doanh nghiệp toàn cầu hay của riêng 1 quốc gia nào ???