VPBANK VÀ I.D.I HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC

07/09/2015

Chuyên mục:

Chiều ngày 04/9/2015, tại Trung tâm hội nghị của tập đoàn Sao Mai tọa lạc ở phường Bình Khánh - TP Long Xuyên, công ty CP Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia IDI (một thành viên của tập đoàn Sao Mai) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VPBank (Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng).

Chiều ngày 04/9/2015, tại Trung tâm hội nghị của tập đoàn Sao Mai tọa lạc ở phường Bình Khánh - TP Long Xuyên, công ty CP Đầu tư & Phát triển Đa quốc gia IDI (một thành viên của tập đoàn Sao Mai) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VPBank (Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng).

 Theo thỏa thuận, VPBank đã tài trợ tín dụng cho IDI với tổng hạn mức lên đến 330 tỷ đồng và cam kết thu xếp gói tài chính bổ sung 670 tỷ đồng trong thời hạn 12 tháng! Khỏan tài trợ này sẽ được IDI sử dụng để bổ sung vốn lưu động phục vụ  hoạt động chế biến thủy hải sản của mình. Ngoài việc tài trợ tín dụng, VPBank còn triển khai chương trình ưu đãi về phí chuyển tiền trong và ngòai nước, thư tín dụng chứng từ xuất – nhập khẩu, dịch vụ ngoại hối và quản lý dòng tiền cho IDI.

Trao đổi tại buổi ký kết, ông Fung Kai Jin, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank chia sẻ: “VPBank là một trong số ít ngân hàng có riêng một Khối Kinh doanh tập trung vào phân khúc Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ. Bằng việc chuyên môn hóa sâu, VPBank SME hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp tài chính ưu việt nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Thêm vào đó, VPBank SME cũng đã đẩy mạnh đầu tư vào con người, sản phẩm và hệ thống để hoàn thành cam kết phục vụ lâu dài cộng đồng Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ”.

Thỏa thuận hợp tác với IDI là một trong các hoạt động trọng điểm của VPBank trong 4 tháng cuối năm tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, nơi ngân hàng xác định là địa bàn trọng tâm của phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc hợp tác chiến lược với VPBank sẽ giúp cho IDI có thêm nguồn lực tài chính dồi dào cũng như tận hưởng các dịch vụ chất lượng cao nhằm giải quyết đa dạng và nhanh chóng các nhu cầu đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Thông tin về IDI:

Công ty CP Đầu tư & Phát triển Đa Quốc Gia IDI là doanh nghiệp thành lập năm 2003, đóng trên địa bàn huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp. Vốn điều lệ của IDI hiện nay là hơn 983 tỷ đồng, tổng số CBCNV là hơn 3.500 người. 

Năm 2005, IDI bắt đầu xây dựng cho riêng mình một cụm công nghiệp để đầu tư kinh doanh các nhà máy thuộc chuỗi giá trị nuôi trồng chế biến và các sản phẩm giá trị gia tăng của cá tra bao gồm: chế biến phi lê xuất khẩu, chế biến bột cá mỡ cá, tinh luyện mỡ cá thành dầu ăn, sản xuất thức ăn cho cá, sản xuất bao bì,…

Giữa năm 2008 IDI bắt đầu xuất khẩu cá tra thì đến cuối năm 2012, IDI lọt vào TOP 5 DN xuất khẩu cá tra lớn nhất việt Nam và giữ vững vị trí đó cho đến nay.

Hàng hóa của IDI hiện nay chủ yếu xuất khẩu, đã có hơn 150 khách hàng tại 50 quốc gia đang mua hàng của công ty. Năm 2014, doanh thu của IDI là 2.120 tỷ đồng và dự kiến năm 2015 là 3.012 tỷ đồng.

Thông tin về VPBank:

Thành lập từ 1993, hiện có hơn 200 điểm giao dịch trên tòan quốc. VPBank có tham vọng trở thành 1 trong 5 ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam vào năm 2017. Năm 2015, VPBank cùng lúc được các tổ chức quốc tế trao 6 giải thưởng danh giá, trong đó nổi bật là “Ngân hàng dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam”, trao bởi tạp chí Asian Banking & Finance.

Với tôn chỉ là Tiếp sức doanh nghiệp vừa và nhỏ, VPBank hiện đang phân nhóm 7 vùng chiến lược, trong đó ĐBSCL là một vùng trọng điểm với các gói sản phẩm ngành như Gạo, Thủy sản. Tại khu vực này, VPBank hiện có 7 trung tâm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 1.500 khách hàng.